Enjoy cooking
Enjoy eating
Home » , , » ผมสวยสุขภาพดีด้วยสูตรสมุนไพรขิง

ผมสวยสุขภาพดีด้วยสูตรสมุนไพรขิง

Written By My Vegetables Diary on Sunday, October 28, 2018 | October 28, 2018

ขิง มีสรรพคุณช่วยให้รากผมแข็งแรง ลดอาการผมล่วง และช่วยกระตุ้นอาการงอกของเส้นผม เพราะขิงช่วยกระตุ้นและเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตบนหนังศรีษะ ช่วยกำจัดเชื้อราบนหนังศรีษะ ลดความมันบนหนังศรีษะและฟื้นฟูสภาพผมด้วย



ส่วนผสมที่ต้องเตรียม
ขิงขนาดกลาง 1 แง่ง

ขั้นตอนการทำขิงบำรุงศรีษะ
  1. นำขิงไปนึ่ง หรืออังไฟให้ร้อน จากนั้นนำมาตำให้แหลก เพื่อให้น้ำมันขิงออกมา
  2. นำขิงที่ตำแล้วห่อผ้าขาวบางให้มีลักษณะคล้ายลูกประคบ
  3. สระผมให้สะอาดและเช็ดผมพอหมาดๆ แล้วนำขิงที่ห่อผ้าขาวมาประคบหนังศรีษะ ค่อยๆ ประคบในขณะที่ขิงยังอุ่นอยู่ ประคบให้ทั่วประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด
ทำวันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็น

Advertisement - ป้ายโฆษณา
SHARE

0 comments :

Post a Comment