Enjoy cooking
Enjoy eating

5 สมุนไพรตัวช่วยลดน้ำหนัก

Written By My Vegetables Diary on Tuesday, October 23, 2018 | October 23, 2018

เรื่องควบคุมและลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ในยุคปัจจุบัน เพราะหากเรามีน้ำหนักตัวที่มากเกินไปก็จะส่งผลต่อชีวิตหลายๆ ประการเช่น รูปลักษณ์ที่ไม่สง่าใส่อะไรก็ไม่สวย กลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ สุขภาพที่แย่ลงเสี่ยงต่อโรคภัยหลายๆ โรค ที่พบมากที่สุดก็คือการเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน การรับประทานผักผลไม้จึงมีส่วนช่วยอย่างมากในการควบคุมและลดน้ำหนัก เราจึงขอเสนอผลไม้ 5 ชนิดเพื่อเป็นตัวเลือกให้คุณรับประทานเพื่อสุขภาพ


1. แตงไทย
แตงไทย 1 หน่วยบริโภคให้พลังงานน้อยมาก เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการกินเพื่อควบคุมน้ำหนัก เพราะให้พลังงานเพียง 15 แคลอรีเท่านั้น ในแตงไทยมีสารอาหารที่สำคัญ เช่น โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 บี5 วิตามินซี ส่วนใหญ่นิยมนำแตงไทยมาทำเป็นขนมหวาน

2. มะละกอ
ในมะละกอมีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ซึ่งช่วยในด้านการเจริญเติบโตและให้พลังงานแก่ร่างกาย ให้ไขมันเพียงเล็กน้อย จึงเหมาะแก่ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก นอกจากนี้ในมะละกอยังประกอบด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ เช่น เกลือแร่ แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 วิตามินซี ธาตุเหล็ก ในเนื้อผลสุกจะมีวิตามินซีมากกว่าผลดิบ

3. ขนุน
ในขนุน 100 กรัมให้พลังงานน้อยมาก ประมาณ 25 แคลอรีเหมาะแก่ผู้ที่ต้องการกินเพื่อควบคุมน้ำหนักร่างกาย ให้คาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมันเล็กน้อย มีส่วนช่วยในด้านการเจริญเติบโตของร่างกาย

4. เมล็ดแมงลัก
ในผู้ที่ควบคุมน้ำหนักเมล็ดแมงลักเหมาะเป็นอาหารเสริม เพราะช่วยทำให้อิ่มท้อง ให้พลังงานน้อย และยังช่วยดูดซึมน้ำตาลในกระแสเลือด ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ลดการสะสมพลังงาน กินช่วงเวลาก่อนเข้านอนจะช่วยลดน้ำหนัก และควบคุมน้ำหนักได้ดี วิธีรับประทานเพียงนำเมล็ดแมงลักไปแช่น้ำทิ้งไว้จนพองตัวเต็มที่ แล้วกินเป็นอาหารเสริม

5. แอปเปิล
แอปเปิลเป็นผลไม้ยอดนิยมสำหรับคุณผู้หญิงในยุคปัจจุบัน แอปเปิลเป็นผลไม้ที่ช่วยเรื่องควบคุมน้ำหนัก กินแล้วไม่ทำให้อ้วน มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลฟรักโทสที่สามารถช่วยชดเชยพลังงานร่างกายได้ดี แถมมีรสชาติหอมอร่อยอีกด้วย

ปล. ผลไม้ทุกชนิดควรรับประทานแต่พอดี หากรับประทานมากเกินไปก็อาจจะเป็นโทษได้

Advertisement - ป้ายโฆษณา
SHARE

0 comments :

Post a Comment