Enjoy cooking
Enjoy eating
Home » , » วุ้นเส้นผัดไข่ เมนูง่ายๆ แต่สารอาหารเพียบ

วุ้นเส้นผัดไข่ เมนูง่ายๆ แต่สารอาหารเพียบ

Written By My Vegetables Diary on Tuesday, June 11, 2019 | June 11, 2019

ผัดวุ้นเส้นเป็นเมนูมีรสชาติที่เด็กๆ ชอบ วัตถุดิบหาง่ายมีส่วนประกอบหลัก คือ วุ้นเส้น กะหล่ำปลี มะเขือเทศ และไข่

ประโยชน์ของส่วนประกอบต่างๆ ที่ใส่ในเมนูวุ้นเส้นผัดไข่

วุ้นเส้น
วุ้นเส้นทำมาจากถั่วเขียว ซึ่งสารอาหารในถั่วเขียวคือ คาร์โบไฮเดรต วุ้นเส้นมีค่าตอบสนองต่อน้ำตาลในเลือดต่ำ ซึ่งช่วยควบคุมระดับน้ำตาลให้เป็นปกติ และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือดของผู้ป่วยเบาหวานได้อีกด้วย แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะวุ้นเส้นมีคาร์โบไฮเดรตอยู่ค่อนข้างสูงเที่ยวกับข้าวสวยได้เลยทีเดียว

ไข่ไก่
ไข่ไก่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ คือ มีกรดอะมิโนที่จำเป็น เพื่อประโยชน์ในการสร้างเซลล์ผิวหนัง เล็บและผม ในแข่แดงมีวิตามินเอ ดี อี เค และในไข่ขาวมีโปรตีนที่สำคัญ เช่น อะวิดิน

กะหล่ำปลี
กะหล่ำปลีเป็นแหล่งของวิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 และ บี6 วิตามินซี โอเมก้า-3 กรดไขมัน แคลเซียม โพแทสเซียม เส้นใยอาหาร แมงกานีส โฟเลต และโปรตีน จัดเป็นผักที่มีคุณสมบัติป้องกันอันตรายที่เกิดกับดีเอ็นเอและเยื่อหุ้มเซลล์ และต้านอนุมูลอิสระ

มะเขือเทศ
มะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี โมลีบดีนัม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมงกานีส เส้นใยอาหาร โครเมียม แมกนีเซียม เหล็ก โปรตีน วิตามินบี1 บี2 บี6 โฟเลต ทองแดง และไนอะซิน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และบำรุงร่างกายเป็นอย่างดี

หอมหัวใหญ่
หอมหัวใหญ่มีสารประกอบกำมะถันหลายชนิด เช่น สารไดอัลลิลไดซัลไฟด์ มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มระดับเอนไซม์ต่อสู้กับมะเร็งโดยเฉพาะ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดีในเลือด ลดการจับตัวของลิ่มเลือด และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอีกด้วย

ส่วนผสม 
-วุ้นเส้น​อบแห้ง​ 1​ ห่อ
-ไข่ไก่​ 4​ ฟอง
- ซอสปรุงรส​ 1.5​ ช้อนโต๊ะ
- ซีอิ้ว​ขาว​1.5​ ช้อนโต๊ะ
- น้ำมัน​หอย​ 2​ ช้อนโต๊ะ
- น้ำตาล​ 1.5​ ช้อนโต๊ะ
- หอมหัวใหญ่​ 1​ หัว
- กระหล่ำปลี​
- มะเขือเทศ​ 2​ ลูก
- ต้นหอม
- คื่นช่าย
- น้ำมันสำหรับผัด

วิธีทำง่ายๆ ตามขั้นตอนที่คลิปด้านล้างจ้า



Advertisement - ป้ายโฆษณา
SHARE

0 comments :

Post a Comment