Enjoy cooking
Enjoy eating
Home » , , » สารซัลเฟอร์ในหอมหัวใหญ่ ช่วยกระตุ้นให้ผมงอก แก้ปัญาศรีษะล้าน

สารซัลเฟอร์ในหอมหัวใหญ่ ช่วยกระตุ้นให้ผมงอก แก้ปัญาศรีษะล้าน

Written By My Vegetables Diary on Tuesday, May 28, 2019 | May 28, 2019

หอมหัวใหญ่มีสารประกอบกำมะถันหลายชนิดที่ให้ประโยชน์ เช่น สารไดอัลลิลไดซัลไฟด์ (diallyl disulfide) ช่วยต้านมะเร็งในกระเพาะอาหาร สารไซโคลอัลลิอิน ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดการจับตัวของลิ่มเลือดในกระแสเลือด มีรายงานจากผลงานวิจัยว่า หากเรากินหอมหัวใหญ่วันละครึ่งหัว ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 เดือน จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้

นอกจากนำหอมใหญ่มากินเพื่อสุขภาพภายในแล้ว สารซัลเฟอร์ในหอมหัวใหญ่ยังมีสรรพคุณช่วยรักษาผมบาง และกระตุ้นผมให้มีการงอกใหม่ เพียงนำหอมหัวใหญ่ล้างให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นเล็ก จากนั้นนำไปบดหรือปั่นคั้นเอาแต่น้ำ หลังสระผมและผมหมาดๆ ใช้ทาบริเวณที่มีผมขึ้นบาง หรือบริเวณที่หัวล้าน ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีหรือ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยแชมพู สามารถทำได้ทุกวัน

Advertisement - ป้ายโฆษณา
SHARE

0 comments :

Post a Comment