Enjoy cooking
Enjoy eating
Home » , » แตงกวาดีต่อระบบขับถ่าย บำรุงผิวพรรณ และช่วยลดความดันสูง

แตงกวาดีต่อระบบขับถ่าย บำรุงผิวพรรณ และช่วยลดความดันสูง

Written By My Vegetables Diary on Thursday, May 16, 2019 | May 16, 2019

แตงกวา ผักที่หลายๆ คนคุ้นเคย ที่เห็นกันบ่อยๆ และหายซื้อได้ไม่ยาก นิยมนำมาเป็นเครื่องเคียงจิ้มน้ำพริกและนำมาเป็นกินพร้อมอาหารเป็นผักตกแต่งจานได้ดี แต่ความจริงแล้วประโยชน์ของแตงกวาไม่ได้เป็นแค่เพียงผักตกแต่งจานหรือเครื่องเคียงจิ้มน้ำพริกเท่านั้น แตงกวามีประโยชน์มากมายต่อร่างกาย เช่น ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยในเรื่องขับถ่าย และช่วยลดระดับความดันโลหิตสูง แร่ธาตุต่างที่พบในแตงกวามีมากมาย เช่น วิตามินซี วิตามินเอ โพแทสเซียม แมกนีเซียม โฟเลต โมลีบดีนัม เส้นใยอาหาร แมงกานิส และซิลิกา

แตงกวาเป็นผักที่มีส่วนประกอบของน้ำในปริมาณมากมีสรรพคุณช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และมีสารซิลิกา มีสรรพคุณช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิว มีประโยชน์ต่อเนื้อเยื่อ เส้นเอ็น และกระดูก และวิตามินซี และกรดคาเฟอิก (Caffeic Acid) มีส่วนช่วยป้องกันอาการบวมน้ำได้เป็นอย่างดี

ในเรื่องขับถ่ายเพราะแตงกวาเป็นผักที่มีเส้นใยและส่วนประกอบของน้ำอยู่มาก เพียงเรากินแตงกวาสดคู่กับอาหาร หรือกินน้ำแตงกวาปั่นไม่แยกกาก จะช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำและเส้นใยอย่างเพียงพอและช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย

ช่วยรักษาความดันโลหิตสูง เพราะแตงกวามีโพแทสเซียม แมกนีเซียม และเส้นใยอาหาร ซึ่งมึส่วนช่วยปรับระดับความดันที่สูงให้อยู่ในระดับปกติได้ หากรับประทานกับอาหารประเภทไขมันต่ำ หรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมันจะยิ่งทำให้ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น

ลดรอยคล้ำรอบดวงตาก็ได้นะ
เพียงนำแตงกวามาล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นๆ แล้วนำมาปั่นกรองเอาแต่น้ำแล้วนำไปผสมกับน้ำมันอัลมอนด์ คนให้เข้ากัน วิธีใช้นำสำลีชุบแล้วทารอบบริเวณดวงตาทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำทุกวันจะช่วยลดรอยดำคล้ำรอบดวงตา และคืนความชุ่มชื่นให้กับบริเวณรอบดวงตา

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ ต้องไม่พลาดนะจ๊ะแตงกวาผักหาง๊ายง่าย
ภาพโดย Bianca Mentil จาก Pixabay



Advertisement - ป้ายโฆษณา
SHARE

0 comments :

Post a Comment