Enjoy cooking
Enjoy eating
Home » » ผัก สมุนไพร หาง่ายที่ช่วยชะล้างสารพิษในร่างกาย

ผัก สมุนไพร หาง่ายที่ช่วยชะล้างสารพิษในร่างกาย

Written By My Vegetables Diary on Monday, January 6, 2020 | January 06, 2020

ในโลกปัจจุบันมีวิธีการมากมายที่ช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกาย เช่น การล้างพิษด้วยน้ำผลไม้ หรือ ดีท็อกซ์ สวนล้างลำไส้ และอื่นๆ อีกหลากหลายวิธี และอีกวิธีที่ง่ายที่สุดในการล้างสารพิษในร่างกายคือการกินผัก และ ผลไม้ที่มีวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหาร ที่ช่วยในการล้างสารพิษออกจากร่างกาย

ในบทความนี้จะขอเสนอผัก ผลไม้ที่หาง่าย ที่นอกจากจะช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกายแล้ว ยังช่วยเพิ่มวิตามิน แร่ธาตุ สารอาหารให้กับร่างกายเพื่อสุขภาพที่ดี


ผัก ผลไม้ที่ช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกาย
1. คะน้า มีสารประกอบกลูโคซิโนเลต ที่ช่วยต้านความเสื่อมโทรมและโรคร้ายที่เกิดขึ้นกับเซลล์และเนื้อเยื่อ สารซัลโฟราเฟนในคะน้ามีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นตับให้ผลิตเอนไซม์ที่มีคุณสมบัติในการชะล้างสารก่อมะเร็ง และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งลำไส้ และสารประกอบต่างๆ ในคะน้า จะช่วยกระตุ้นให้เกิดกระบวนการชะล้างร่างกาย เพื่อขจัดสารประกอบที่เป็นอันตรายต่อร่างกายออกไป

2. บร็อกโคลี ในบร็อกโคลีมีสารอาหารมากมาย เช่น แคโรทีนอยด์ ลูที วิตามินเอ วิตามินบี6 วิตามินซี วิตามินเค โฟเลต ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แมงกานีส สารเหล่านี้มีประโยชน์ต่อการทำงานของระบบเซลล์และเนื้อเยื่อ นอกจากนี้สารที่มีประโยชน์ในบร็อกโคลี ยังช่วยเสริมให้ร่างกายผลิตเอนไซม์ที่ใช้ในการขับสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ร่างกายมีการขับถ่ายของเสียและสารพิษที่ตกค้างภายในออกจนหมด

3. กะหล่ำดอก เป็นผักที่อุดมไปด้วย วิตามินซี โฟเลต เส้นใยอาหาร วิตามินบี5 บี6 แมงกานีส และกรดไขมันโอเมก้า-3 และมีฤทธิ์ต้านมะเร็ง แถมยังมีรสชาดอร่อยถูกปาก ในกะหล่ำดอกประกอบด้วย กลูโคซิโนเลต ไธโอไซยาเนต และ ซัลโฟราเฟน ซึ่งสารประกอบเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปรับพิษให้มีความเป็นกลาง และไม่สามารถทำอันตรายกับเซลล์เนื้อเยื่อได้ และถูกขับออกจากร่างกายในที่สุด

4. ตำลึง ผักริมรั้วที่อุดมไปด้วย วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส สารในกลุ่มเบตาแคโรทีน สารอาหารในตำลึงช่วยบำรุงสายตา ต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างเซลล์คุ้มกัน ป้องกันการเกิดมะเร็ง กากใยอาหารของตำลึงมีคุณสมบัติดักจับสารพิษในทางเดินอาหาร ช่วยให้ขับถ่ายง่าย และขับพิษที่อยู่ในทางเดินอาหารได้ดีกว่าผักหลายๆ ชนิด

ผักเหล่านี้ล้วนแล้วหาได้ง่ายตามตลาดทั่วไป ก่อนรับประทานควรล้างให้สะอาด ปรุงด้วยความร้อนที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้สูญเสียวิตามิน สารอาหารในผัก และควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะในแต่ละวัน

Advertisement - ป้ายโฆษณา
SHARE

0 comments :

Post a Comment