Enjoy cooking
Enjoy eating
Home » » กะหล่ำปลีเป็นยารักษาโรคชั้นเลิศ ช่วยล้างพิษออกจากร่างกาย

กะหล่ำปลีเป็นยารักษาโรคชั้นเลิศ ช่วยล้างพิษออกจากร่างกาย

Written By My Vegetables Diary on Wednesday, January 1, 2020 | January 01, 2020

กะหล่ำปลี จัดเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 บี6 วิตามินซี โอเมก้า-3 กรดไขมัน แคลเซียม โพแทสเซียม เส้นใยอาหาร แมงกานีส โฟเลต และโปรตีน กะหล่ำถูกจัดเป็นผักที่มีสรรพคุณช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับดีเอ็นเอ และเยื่อหุ้มเซลล์อันเนื่องมาจากอนุมูลอิสระ และช่วยให้ร่างกายสร้างเอนไซม์ที่ขจัดสารพิษที่เป็นอันตรายออกจากร่างกาย อันเป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง

ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ตรง
เมื่อผักเหล่านี้ถูกเคี้ยวหรือบดย่อยสบาย ในกระบวนการย่อยสลายทำให้เอนไซม์ของตับที่มีหน้าที่ขับสารพิษทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดความเสื่อมโทรมและขจัดโรคร้ายออกจากร่างกายและช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งน้อยลง

ช่วยเสริมสร้างกระบวนการต้านอนุมูลอิสระ
สารประกอบที่พบในกะหล่ำปลี อินโล ธรี คาบิโนล ซัลโฟราเฟน และอินโดล โดยสารประกอบเหล่านี้ช่วยเสริมสร้างกระบวนการต้านอนุมูลอิสระ ล้างพิษออกจากร่างกาย ขจัดสารก่อมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างการชะล้างฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมในเพศหญิง

การเลือกซื้อกะหล่ำปลี
ควรเลือกกะหล่ำปลีที่มีหัวแน่น มีใบสด ไม่เหี่ยวเฉา มีสีสดใส หลีกเลี่ยงกะหล่ำปลีที่มีรอยดำตำหนิ รอยแตก รอยช้ำ และควรหลีกเลี่ยงการซื้อกะหล่ำปลีที่ผ่านการหั่นมาเรียบร้อยแล้ว เพราะกะหล่ำปลีที่ผ่านการหั่นและตัดแต่งมาแล้วจะสูญเสียวิตามินซีเป็นจำนวนมาก

Advertisement - ป้ายโฆษณา
SHARE

0 comments :

Post a Comment