Enjoy cooking
Enjoy eating
Home » » กินผัก ผลไม้เหล่านี้สิ ดีต่อหัวใจ

กินผัก ผลไม้เหล่านี้สิ ดีต่อหัวใจ

Written By My Vegetables Diary on Monday, November 25, 2019 | November 25, 2019

หัวใจเป็นอวัยวะที่สำคัญมาก เพราะหัวใจทำหน้าที่สูญฉีดเลือดที่เต็มไปด้วยออกซิเจน และสารอาหาร ไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ในร่างกาย หากเรามีหัวใจที่แข็งแรงก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรงตามไปด้วย เพราะหัวใจทำงานสูบฉีดไปหล่อเลี้ยงร่างกายได้เต็มที่


การรับประทานอาหารที่ดี ไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงอาหารหวาน และอาหารเค็ม เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยลดเสี่ยงของภาวะการเป็นโรคหัวใจได้

ผัก ผลไม้ที่ช่วยบำรุงหัวใจ และลดเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ

1. แครอต - ในแครอตอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ  เป็นแหล่งของวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินเค เส้นใยอาหาร โพแทสเซียม และ แคโรทีนอยด์ที่ช่วยป้องกันโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ

2. หัวหอม - หัวหอมอุดมไปด้วยสารประกอบกำมะถัน โครเมียม วิตามินบี6 ที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันโรคหัวใจ และลดปัจจัยที่ทำให้เกิดความเสี่ยงโรควูบเนื่องจากเส้นเลือดตีบตัน ซึ่งนำไปสู่โรคหัวใจ

3. กล้วย - เป็นหนึ่งในแหล่งของโพแทสเซียมที่ดี ช่วยรักษาความดันโลหิตให้อยู่ในระดับปกติ และช่วยเสริมสร้างให้หัวใจทำงานได้อย่างปกติ

4. ข้าวกล้อง - เป็นแหล่งของเส้นใยอาหาร แมงกานีส ซีลีเนียม และแมกนีเซียม ช่วยเสริมสร้างพลังงาน ป้องกันสารต้านอนุมูลอิสระ ลดคอเลสเตอรอล บำรุงหัวใจ และหลอดเลือดหัวใจ

5. ผักโขม - เป็นแหล่งของวิตามินซีและวิตามินเอ และเบต้าแคโรทีนในผักโขมจะละลายไขมัน ป้องกันการจับตัวเป็นก้อนของคอเลสเตอรอล และสะสมที่ผนังเส้นเลือด ทำให้เส้นเลือดแดงตีบตัน ทำให้เป็นโรควูบ โรคหัวใจ

เหล่านี้เป็นผักและผลไม้ที่หาซื้อง่าย เพียงรับประทานอย่างพอดี และสม่ำเสมอสามารถช่วยลดเสี่ยงโรคหัวใจได้


Advertisement - ป้ายโฆษณา
SHARE

0 comments :

Post a Comment